Vườn quốc gia Ujung Kulon, cực Tây đảo Java, Indonesia

10:45 | 09/01/2018

Vườn quốc gia Ujung Kulon là một vườn quốc gia ở mũi cực Tây của đảo Java, Indonesia. Vườn này bao gồm các nhóm đảo núi lửa Krakatoa cùng các đảo Handeuleum và Peucang. Vườn có diện tích 1.206 km2 (443 km2 biển), phần lớn vườn nằm ở bán đảo vươn ra Ấn Độ Dương.

Trước đây, phần chính của Ujung Kulon là đất canh tác. Sau khi Ujung Kulon bị núi lửa Krakatoa phá hủy vào năm 1883, dân cư thưa đi và nó lại trở thành rừng.

Ujung Kulon là nơi trú ẩn cuối cùng trong tự nhiên của loài tê giác Java. Đây là nơi sinh sống của khoảng 50 đến 60 con tê giác Java cuối cùng. Năm 2011, những máy quay bí mật đặt tại Vườn quốc gia Ujung Kulon đã ghi lại hình ảnh của một số cá thể tê giác Java con. Đây là bằng chứng cho thấy loài này vẫn đang sinh sản. Trong cuộc họp báo tại tỉnh Banten, Giám đốc Vườn quốc gia Ujung Kulon cho biết: “Chính phủ Indonesia có kế hoạch biến Vườn quốc gia Ujung Kulon thành công viên bảo tồn tê giác Java. 10 năm qua, chúng tôi phát hiện 12 tê giác con qua máy quay, điều đó mang lại cho chúng tôi hy vọng về tương lai của loài động vật quý hiếm này”. Theo WWF, sự xuất hiện của những con tê giác con khoảng 1 đến 2 tuổi mang lại hy vọng cứu loài này khỏi bờ vực tuyệt chủng.

Ngoài ra, các loại động vật có vú, động vật ăn thịt khác đáng chú ý như: beo, chó hoang dã (dhole), báo mèo, mèo cá và cầy hương cũng có mặt tại đây. Linh trưởng cũng có các loài đặc hữu như: khỉ vượn và khỉ bạc lá, khỉ ăn cua. Động vật móng guốc nhiều nhất và phong phú nhất là bò rừng. Ở đây cũng có 270 loài chim được ghi nhận. Loài bò sát và lưỡng cư trên cạn bao gồm hai loài trăn, cá sâu, ếch, cóc và rùa xanh...

 


Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.