Du lịch Châu Âu cổ kính

10:32 | 20/03/2023

Những công trình kiến trúc độc đáo, tráng lệ, vừa cổ kính vừa hiện đại ghi dấu các nền văn minh cực thịnh còn tồn tại; những nền văn hóa đa dạng, lâu đời hay cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp … là nét quyến rũ đặc biệt của du lịch Châu Âu đối với du khách khắp nơi trên thế giới.

Nước Pháp

Paris hoa lệ và lộng lẫy sẽ làm thỏa mãn nhu cầu thưởng thức cái đẹp của du khách. Bạn có thể ngắm nhìn thủ đô nước Pháp từ Tháp Eiffel - một trong những biểu tượng của Châu Âu. Hoặc ngất ngây trong không gian nghệ thuật của Bảo tàng Louvre (bên hữu ngạn sông Seine ) - một trong những bảo tàng lớn nhất và nổi tiếng nhất trên thế giới. Khối kiến trúc tráng lệ này là nơi lưu trữ những kiệt tác vô giá của Pháp từ năm 1793. Lâu đài Versailles cũng là địa danh yêu thích của bất cứ ai khi tới du lịch nước Pháp . 
Khi tới vùng đồng quê miền nam nước Pháp, ta sẽ bắt gặp rất nhiều góc phố vắng rồi ẩn hiện giữa hai dãy nhà là con ngõ hẹp với bờ tường phủ đầy dây leo hay chậu hoa rực rỡ. Hàng trăm ngõ nhỏ là hàng trăm sự khác nhau, mỗi nơi một vẻ khiến lữ khách càng thêm yêu sự lãng mạn của vùng nông thôn Pháp. 
Du lịch nước Pháp còn lôi cuốn bởi sự hào nhoáng, lấp lánh của các trung tâm thương mại cao cấp với các nhãn hiệu thời trang danh tiếng như: Channel, Louis Vuitton, Hermes … cùng nhiều công trình mang đậm dấu ấn văn hóa và lịch sử khác.

Đại Công quốc Luxembourg

Đến du lịch Luxembourg, đất nước được mệnh danh là là "Trái tim xanh" và "Thành phố văn hóa" của Châu Âu với đường phố rợp bóng cây xanh, thanh bình và hiện đại, du khách sẽ có dịp được ngắm nhìn rất nhiều lâu đài đẹp rực rỡ: Lâu đài Vianden, Lâu đài Grand Ducal …. Nhà thờ Đức Bà Luxembourg có kiến trúc đẹp, nằm gần khu phố trung tâm trên đại lộ chính của Luxembourg - đại lộ Champs Elysées thu nhỏ cũng là thắng cảnh du lịch Luxembourg mà bạn không nên bỏ lỡ.

Vương quốc Bỉ

Sở hữu hàng ngàn cửa hiệu chocolate với những nhãn hiệu danh tiếng; dành riêng thời gian trong tháng 11 để tổ chức Lễ hội chocolate ; mỗi năm sản xuất hàng trăm nghìn tấn chocolate cho tiêu dùng và xuất khẩu - Nước Bỉ thật xứng danh “Vương quốc ngọt ngào nhất Thế giới” và hứa hẹn là điểm dừng chân thú vị trong hành trình khám phá du lịch Châu Âu . 
Ấn tượng đầu tiên khi đến du lịch Brussels - Thủ đô của Vương quốc Bỉ là cây xanh và hoa tràn ngập khắp nơi tạo một cảm giác dễ chịu và thoải mái. Ở đây còn có "châu Âu thu nhỏ" trong Công viên Brussels với mô hình khoảng 300 danh lam thắng cảnh tiêu biểu của hơn 10 nước Châu Âu. Nổi bật giữa lòng Brussels là Quảng trường Lớn (Grand Place) với diện tích 20.000m2 xây vào thế kỷ XI với nền lát đá hoa cương. Quảng trường này đã được Unesco ghi vào danh sách Di sản Văn hóa nhân loại và từng được Đại văn hào Victor Hugo ca tụng là "Quảng trường đẹp nhất thế giới". Ngoài ra, du khách còn được có dịp đến thăm Atomium - tòa cao ốc thiết kế theo mô hình cấu trúc nguyên tử và được ví như Tháp Eiffel của Brussels hay Manneke Pis - tượng chú bé đứng "tè", biểu tượng không chính thức của thành phố Brussels . Du lịch Bỉ quyến rũ mọi người bằng vẻ đẹp thanh bình cổ kính đan xen nét đẹp giữa quá khứ và hiện tại, bạn chắc chắn sẽ không một chút nuối tiếc về quãng thời gian đã bỏ ra ở vùng đất xinh đẹp này.

Đất nước Hà Lan

Hà Lan - đất nước thanh bình với biểu tượng cối xay gió sẽ là điểm đến khó quên trong hành trìnhdu lịch Châu Âu của bạn. Bầu không khí trong lành của những vườn hoa tulips nhiều sắc màu, những chiếc cối xay gió, không gian yên bình của đồng quê Hà Lan hay chỉ đơn giản là món quà lưu niệm cổ xưa từ các dãy phố mua bán sầm uất… sẽ làm hài lòng bất cứ ai khi đến với du lịch Hà Lan . 


Nước Đức

Nét đẹp của Lâu đài Heidelberg cùng khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp xứng đáng là một trong số các lâu đài đẹp nhất nước và luôn là địa danh làm say lòng nhiều du khách khi tới du lịch nước Đức . Nước Đức còn rất nhiều thành phố lãng mạn với những quảng trường lộng lẫy và nhà thờ cổ kính đáng được lưu tên trong hành trình du lịch Châu Âu của mình: thành phố Frankfurt với Nhà thờ lớn Dom , thành phố Cologne bên bờ sông Rhine cùng Nhà thờ Koln Dome - một trong những nhà thờ lớn nhất trên thế giới….

Đất nước Thụy Sỹ

Du lịch Thụy Sỹ gây ấn tượng bởi khung cảnh thanh bình với bức tranh thiên nhiên đẹp trên dãynúi Alps , những đỉnh núi cao, những dòng sông băng, nhiều hồ nước tuyệt đẹp và những thành phố cổ xưa tuyệt đẹp: Thủ đô Bern được xem như một trong các thành phố cổ kính và đẹp nhất Châu Âu, Lucerne - Thành phố cổ xưa và hấp dẫn nhất Thụy Sỹ, La Chaux de Fonds và Le Locle là hai thành phố có ngành sản xuất đồng hồ nổi tiếng thế giới…. Trong quá trình du lịch Thụy Sỹ , du khách đừng quên thưởng thức chocolate, lẩu phô mai và mua sắm các món hàng hiệu, đặc biệt là đồng hồ.

Đất nước Italia

Từ một sai lầm trong xây dựng lại dẫn đến một kỳ quan thú vị của đất nước Italy xinh đẹp - Tháp nghiêng Pisa . Ngoài ra, du lịch Ý cũng níu chân du khách với Đấu trường La Mã cổ Colosseum, Bảo tàng Vatican hay những thành phố mộng mơ dành cho những tâm hồn lãng mạn: thành phố Venice phiêu bồng trong làn nước trong xanh và những con kênh chằng chịt, thành phố Florencengàn năm tuổi, Verona vương quốc của tình yêu với nhân chứng tình yêu của Romeo và Julliet,... 
Khi du lịch Châu Âu, đặc biệt là tới du lịch Ý, có một điểm mà bạn không thể không đặt chân tới là Nhà thờ thánh St Peter - nhà thờ lớn nhất thế giới với khu hầm mộ cổ La Mã, thánh đường linh thiêng nơi tất cả tín đồ đạo Thiên Chúa đều mơ ước được đặt chân đến.

Vương quốc Tây Ban Nha

Nằm ở nơi giao hội giữa các luồng văn hóa châu Âu và Hồi giáo, Tây Ban Nha hấp dẫn bởi vẻ đẹp tương phản, nền văn hóa đa dạng. Một trong những nơi đầu tiên được nhắc đến khi du lịch Tây Ban Nha là Madrid - thủ đô lớn nhất Châu Âu. Đây là thành phố xinh đẹp và hiếu khách nổi tiếng với những đấu trường bò tót. Tiếp đến là thành phố Barcelona trải dài dọc theo các bờ của Biển Địa Trung Hải. Đất nước Tây Ban Nha còn có một loạt các di sản văn hóa khác đã được Unesco công nhận là di sản văn hóa: Tranh khắc đá trên bán đảo Iberia, các di tích La Mã Tarraco ở Tarragona, Đảo Ibiza (một trong những điểm đến đẹp nhất Địa Trung Hải)… Không chỉ có vậy, du lịch Tây Ban Nha còn nổi tiếng bởi điệu nhảy Flamenco nóng bỏng, đầy quyến rũ. Du khách đếndu lịch Tây Ban Nha có thể thưởng thức điệu nhảy này ở bất cứ nơi đâu. 

Đan Mạch, Na Uy, Thụy Điển, Áo… cũng góp phần tạo nên quá khứ huy hoàng của Châu Âu thể hiện rõ nét trên đa phần kiến trúc mang đậm dấu ấn văn hóa và lịch sử, nền ẩm thực đặc sắc, phong phú…. khiến hầu hết những ai mới lần đầu tiên hoặc đã từng du lịch Châu Âu đều có một mong muốn mạnh mẽ trở lại để khám phá và tìm hiểu thêm một lần nữa.


Mới hơn