Thủ đô Praha của Cộng hòa Séc

10:01 | 27/12/2017

Thủ đô của Cộng hòa Séc được biết đến như là "Thành phố của 100 ngọn tháp”. Về mặt lịch sử, đây đã từng là thủ đô của Đế chế La mã Thần thánh, vị thế một thời của nó từng được phản ánh trong các công trình kiến trúc tinh tế và tao nhã mà ta có thể nhìn thấy trong nhiều nẻo đường của thành phố này.

Trung tâm lịch sử của Praha là hiện thân tuyệt vời nhất cho cấu trúc đô thị thời Trung cổ (do Hoàng Đế Charles IV xây dựng như một Tân Jerusalem với tên gợi “Nove Mesto”). Kiến trúc Praha pha trộn những công trình có từ thời Gothique (thế kỷ 14 và 15) với kiến trúc Baroque đỉnh cao của nửa đầu thế kỷ XVIII và hiện đại hóa sau năm 1900.

Một số địa điểm quan trọng ở Praha:

Một số địa điểm quan trọng nhất ở đây là: Cầu Charles, Lâu đài Praha, Nhà thờ Thánh Vitus, Quảng trường Hradany đối diện lâu đài, Cung điện Valdsejn bên bờ trái sông, Cầu Charles, Nhà tròn Thánh Giá kiến trúc Roman, nhà mái vòm kiểu Gothique xung quanh quảng trường khu phố cổ, Nhà thờ Thánh James dòng Phanxicô mang kiến trúc Gothique cùng với những ngôi nhà cuối thế kỷ 19....

Cầu Charles

Cầu Charles bắc qua sông Vltava là địa điểm nổi tiếng nhất của Prague. Đây chính là biểu tượng số một của thành phố, đồng thời cũng chính là tuyến đường quan trọng cho người đi bộ nối thị trấn Old với Mala Strana đến lâu đài tráng lệ. Dọc hai bên cầu có nhiều tượng lớn chạm khắc tinh xảo.

Lâu đài Praha

Lâu đài Praha - một công trình kiến trúc phi thường được xem là tổ hợp lâu đài lớn nhất trong số các lâu đài của châu Âu - là nơi chứa đựng nhiều lịch sử của Praha. Lịch sử lâu đài bắt nguồn từ thế kỷ thứ 9. Nó nhiều lần được mở rộng, xây dựng lại và hoàn thiện cho tới nửa sau thế kỷ 18. Đây là nơi các vị vua Séc, các Hoàng đế của Đế quốc La Mã thần thánh và cả các vị tổng thông sau này ngự trị. Tất cả các phong cách kiến trúc lớn của châu Âu từ thế kỷ 19 đều hiện diện tại đây. Đó có thể là đại thánh đường St. Vitus với phong cách Gothique, tòa nhà đã được xây dựng nhiều lần trong 6 thế kỷ và nội thất ngày nay là một điển hình của kiến trúc La Mã cổ. Đó cũng có thể là các công trình mang phong cách Phục hưng do các vị vua triều Habsburgs dựng lên từ sau thế kỷ 16.

Cung điện Mùa hè Hoàng gia Praha

Đây được coi là toà nhà đẹp nhất thời Phục hưng của Cộng hoà Séc. Cung điện được thiết kế trên một nền vững chắc với những phần trang trí đúng kiểu Hoàng gia. Bao quanh cung điện là những trục gạch được trang trí hình người, với 36 cột đỡ mái vòm. Ở giữa cung điện còn có một "Đài phun nước hát" là đài phun nước nổi tiếng nhất trong số những đài phun nước ở Praha.

Quảng trường Staromestske Namesti

Điểm nhấn ở trung tâm thành phố chính là Quảng trường Staromestske namesti (Old Town Square). Nằm ngay quảng trường này là tòa thị chính có chiếc đồng hồ thiên văn nổi tiếng thế giới được chế tạo năm 1410 và hoàn thiện vào năm 1490. Ở nóc đồng hồ có chú gà trống vàng, cứ 12 giờ trưa lại cất tiếng gáy vang.


Cũ hơn