Tham quan Fiji, đảo quốc xinh đẹp của thế giới

09:46 | 06/01/2018

Được mệnh danh là một trong những hòn đảo hoang sơ nhất hành tinh, thiên đường này hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những khám phá mới mẻ mà không phải nơi đâu cũng có được. Nằm ở Nam Thái Bình Dương, đảo quốc Fiji tập trung hơn 322 hòn đảo lớn trong đó 2/3 đảo không có dân cư sinh sống. Nhưng không phải vì vậy mà nền văn hóa Fiji trở nên mờ nhạt hơn mà ngược lại, rất sinh động và cuốn hút.

Ảnh: Cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp ở bãi biển Coral, Fiji

Một trong những điểm tham quan nổi tiếng ở Fiji là bãi biển Coral trải dài tới 50 dặm và được bao quanh bởi các rạn san hô đẹp tuyệt diệu. Để được ngắm nhìn cận cảnh “vật báu” thiên nhiên ấy, du khách hãy thử tham gia những màn lặn biển thú vị chưa từng thấy. Không chỉ là địa điểm lý tưởng để lặn biển, mà bờ biển này còn thu hút du khách bởi những khu nghỉ dưỡng cao cấp và sang trọng. Dọc bờ biển Coral còn có vườn gia vị Fiji, nơi du khách có thể thỏa thích đắm chìm trong mùi hương đặc trưng của vùng.

Ảnh: Những rạn san hô nhiều màu sắc được xem là vật báu của bờ biển Coral, Fiji

Sau Coral, nhiều người không quên tìm đến bến du thuyền Denarau để khám phá vẻ đẹp tưởng chừng như chỉ có trong tranh. Nơi đây được xem là cửa ngõ dẫn tới hai điểm du lịch nổi tiếng nhất của Fiji, cụm đảo Mamanuca và Yasawa.

Ảnh: Bến Denarau trở nên hấp dẫn hơn khi chiều tà

Ngắm nhìn những chiếc tàu hay du thuyền neo đậu quanh bến cảng, và nhanh tay chụp lại những khoảnh khắc tuyệt vời ấy đều khiến du khách rất thích thú. Thay vì chỉ đứng trên bờ, nhiều khách tham quan lại chọn cho mình cách du ngoạn trên thuyền để cảm thấy mình bé nhỏ giữa thiên đường ở Mamanuca và Yasawa kia.

Để tìm về cảm giác tĩnh tâm, nhiều du khách đặt chân tới Fiji đều không quên ghé qua ngôi đền Sri Siva Subramaniya nằm ở Nadi, khu đô thị lớn thứ ba ở đảo quốc xinh đẹp này.

Ảnh: Khu phức hợp đền Sri Siva Subramaniya lớn nhất ở Fiji

Được xem là ngôi đền Hindu lớn nhất phía Nam bán cầu, Sri Siva Subramaniya khoác lên mình phong cách kiến trúc Dravidian (kiến trúc chóp vuông, với họa tiết chi tiết tỉ mỉ từ đáy chóp đến đỉnh chóp) rất đặc biệt khi có sự kết hợp của rất nhiều màu sắc mới lạ. Ngôi đền là một khu phức hợp gồm 3 phần, đền chính là nơi đặt bức tượng vị thần Murugan được chạm khắc ở Ấn Độ, trong khi đền thứ hai thờ thần Ganesh, và đền thứ ba dành riêng cho thần Meenakshi và thần Shiva.


Ảnh: Ba ngôi đền của khu phức hợp mang phong cách kiến trúc Dravidian Ấn Độ truyền thống

Du lịch Fiji sẽ không hoàn hảo nếu bỏ qua quần đảo núi lửa Mamanuca, bao gồm khoảng 20 đảo nhỏ như đảo Monoriki, Malolo, Tokoriki, Beachcomber... Được mệnh danh là thiên đường nơi trần thế, Mamanuca có sức hút rất lớn đối với cả khách du lịch quốc tế và những nhà làm phim nổi tiếng.
Tất cả những gì mà nơi đây có là hàng loạt bãi biển cát trắng, cây cọ tua xanh tốt không khác gì Quần đảo Palm Island nổi tiếng Dubai. Tô điểm thêm cho bức tranh đại dương ầy là vô số rạn san hô nhiều màu sắc, toát lên vẻ đẹp nguyên bản của vùng cảnh quan thiên nhiên khi chưa hề có người đặt chân lên sinh sống.

Ảnh: Một góc thanh bình ở đảo Tokoriki thuộc quần đảo Mamanuca, Fiji

Với những ai yêu thích không khí tiệc tùng sôi động thì đảo Beachcomber thuộc Mamanuca sẽ là điểm dừng chân thích hợp nhất. Ban ngày ở Beachcomber là chuỗi các hoạt động thể thao dưới nước như bơi hay lặn biển. Và khi ánh mặt trời buông rèm khép lại, thì nơi đây dường như lại là một thế giới khác, thế giới của các chương trình giải trí, từ âm hưởng vui nhộn của dàn nhạc sống và sàn nhảy là những bãi cát thơ mộng cho đến các bữa tiệc buffet theo chủ đề…

Không chỉ nổi tiếng với những bãi biển trong xanh đến vô tận, Fiji còn mang đến cho du khách cơ hội trải nghiệm ở một trong những dòng sông đẹp nhất thế giới. Nằm ở đảo Viti Levu, sông Navua bắt nguồn từ trên sườn phía Đông Nam của núi Gordan và chảy về hướng bờ biển phía Nam trong phạm vi 65 km.

Ngoài ra nơi đây còn nổi tiếng với Khu Bảo tồn thượng nguồn sông Navua, là nhánh sông chảy qua một hẻm núi hẹp. Làn nước mát lành màu ngọc bích, hai bên là những vách đá dựng đứng đã nhuốm màu thời gian xen lẫn rêu xanh tươi tốt mang đến không gian lý tưởng cho du khách trải nghiệm hoạt động chèo thuyền và ngắm cảnh thiên nhiên.

Ảnh: Đua thuyền ở Khu bảo tồn thượng nguồn sông Navua, Fiji

Dành cho những ai yêu thực vật và các loài hoa thơm ngát, vườn bách thảo Thurston sẽ là lựa chọn lý tưởng nhất trong chuyến du lịch đảo quốc Fiji. Nằm ở trung tâm thủ đô Suva, khu vườn này giống như một một ''thước phim" sống động mô tả cho sự phong phú của hệ thực vật nhiệt đới bản địa nơi đây.

Ảnh: Hoa thơm khoe sắc màu trong Vườn bách thảo Thurston, Fiji

Du khách đến tham quan dường như đều có chung một cảm nhận bình yên khi hít hà mùi hương ngọt ngào của hoa lá và hòa mình thực sự vào thiên nhiên giữa lòng thành phố . Vườn bách thảo Thurston còn gây ấn tượng với với du khách bởi tháp đồng hồ tuyệt đẹp, được xây dựng năm 1918 nhằm tưởng nhớ thị trưởng đầu tiên của Suva.

Với mức dân số chỉ 837.271 người, nhưng Fiji vẫn sở hữu văn hóa bản địa độc đáo và phong phú hơn bao giờ hết. Một tour du lịch Fiji sẽ mang đến cho du khách cái nhìn gần gũi nhất về con người, cuộc sống và truyền thống địa phương nơi đây. Và chắc chắn, du khách sẽ không thể quên được câu chào mở đầu thân thiện của người Fiji “Bulla” với lời nhắn gửi ý nghĩa “hãy luôn khỏe mạnh trong cuộc sống”.


Cũ hơn Mới hơn