Bath, một trong những thành phố đẹp nhất nước Anh

11:10 | 27/12/2017

Thành phố Bath tọa lạc tại Somersct, cách Bristol không xa. Đây là thành phố có một bề dày lịch sử với những kiến trúc La Mã hiển hiện trên từng ngôi nhà thờ, đền đài, dinh thự, và cả từng viên đá lót đường. Bath được xem là một trong những thành phố đẹp nhất của nước Anh. 

Vào thế kỷ đầu tiên của công nguyên, đế chế La Mã bành trướng khắp châu Âu, mở rộng đến tận nước Anh. Khi đạo quân viễn chinh La Mã tiến đến Bath, họ phát hiện nguồn nước nóng và quyết định xây dựng hệ thống nhà tắm giống như ở kinh đô Roma. Người La Mã rất thích thú khi nghỉ dưỡng ở đây. Bên trong nhà tắm, họ còn dựng lên đền thờ Minerve, vị thần La Mã tượng trưng cho sự thông thái.

Hơn nữa, Bath có vị trí địa lý lý tưởng, vì nó nằm trong thung lũng được bao bọc chung quanh bởi bảy ngọn đồi phủ cây xanh, giông như thành phố Roma cũng được bao quanh bởi bảy ngọn đồi.

Khi đế chế La Mã suy tàn, người La Mã rút đi, thì hệ thống nhà tắm La Mã trở nên hoang phế và bị chôn vùi dưới lòng đất. Mãi đến 18 thế kỷ sau, tức là vào năm 1880, người ta mới phát hiện được hộ thống nhà tắm này.

Nằm ở phía Bắc thành phố Bath, có một khu phố rất độc đáo mang tên Royal Crescent (vòng cung Hoàng gia). Đây là một dải gồm 30 ngôi nhà xây cất liền kề nhau theo hình vòng cung, mặt trước có 14 cột theo phong cách kiến trúc Gothique (kiến trúc Hy Lạp sáu thế kỷ trước công nguyên).

Công trình này được kiến trúc sư John Wood hoàn thành vào năm 1774 sau bảy năm xây đỊfng. Một địa điểm rất đẹp nữa là chiếc cầu Pulteney bắc qua con sông Avon ở phía Tây thành phố. Chiếc cầu có ba mô", trên cầu có những hàng quán có mái che, bcn dưới cầu là một đập nước nhằm hạn chế nước sông Avon tràn vào thành phố vào mùa nước lũ.

Kiến trúc của cầu rất độc đáo, bên trên cầu liền với phố, bôn dưới là đập nước ha tầng, cạnh đó là những du thuyền xinh xắn chở du khách dạo chơi trên sông Avon.

Một công trình khác nổi tiếng không kém là Nhà thờ tu viện thánh Peter và thánh Paul, hay còn được gọi là tu viện Bath. Nhà thời này được xây dựng vào thế kỉ XVI trên nền của một tu viện có từ thế kỷ VII. Nhà thờ có dạng một cây thập tự, xây dựng theo kiến trúc Gothique Anh thịnh hành vào thế kỷ XII với những mái vòm vút cao.

 

Bath còn là một trung tâm văn hóa nghệ thuật nổi tiếng với những địa điểm sáng giá như: Phòng trưng bày nghệ thuật Victoria, Bảo tàng nghệ thuật Holborne và Bảo tàng thiên văn Herschel. Nhưng nơi mà bất kỳ du khách nào khi đến Bath cũng phải ghé qua chính là Roman Baths, một tòa kiến trúc cổ kính mang đậm chất La Mã, không có bức ảnh hay đoạn phim nào có thể thu được vẻ đẹp lộng lẫy xa hoa của kiệt tác này. Chỉ khi được nhìn thấy tận mắt, bạn mới có thể cảm nhận được sự tuyệt vời của Roman Baths.

 


Cũ hơn Mới hơn